1
/
5

Mẹo trị mụn không để lại vết thâm dành cho cô nàng lười chăm sóc da

Nếu bạn là một cô nàng ngại chăm sóc da bằng các sản phẩm kem trị mụn trứng cá, nhưng bạn cũng lại không muốn những nốt mụn sưng xấu xí sẽ để lại mụn thâm sau này, vậy thì hãy cùng CODOBYE áp dụng ngay những mẹo ngừa thâm mụn cực kỳ đơn giản và dễ làm dưới đây nhé!

Mẹo trị mụn không để lại vết thâm dành cho cô nàng lười chăm sóc da

Bụi bẩn, thời tiết thay đổi, stress vá hàng loạt nguyên nhân khác khiến bạn dễ nổi mụn. Những tên mụn đáng ghét này làm làn da của bạn “tự nhiên” xuống sắc và điều tồi tệ hơn là chúng đi rồi lại để lại nhiều vết thâm thiếu thẩm mỹ.

Ây da, thật là đáng lo lắng, nhưng không hiểu vì sao vết thâm lại hình thành nhỉ?

Theo các chuyên gia cho biết, mụn hình thành và phát triển qua 4 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 và 2: Mụn là khối bã nhờn nằm trong nang lông. Do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bã nhờ tăng tiết hoạt động làm cho lỗ nang lông tích tụ nhiều bã nhờn. Đây chính là tiền thân của những nốt mụn khó ưa.

- Giai đoạn 3: Một số loại vi khuẩn kết hợp với sự tăng tiết bã nhờn làm mụn bị viêm nhiễm, và ăn sâu xuống nang lông.

- Giai đoạn 4: Liên kết tế bào da trong nang lông bị phá vỡ do ổ nhiễm trùng ngày càng nặng, lan sang các vùng da khác, thành mụn trứng cá mảng, trứng cá bọc…Ở giai đoạn này, mụn đã trồi hẳn lên trên bề mặt da, luôn ở trong tình trạng đau nhức, sưng ngứa vì vậy không ít bạn trẻ đã không sử dụng kem bôi trị mụn mà “ra tay” nặn mụn. Tuy nhiên hành động này khiến da càng bị tổn thương, liên kết eslatin và collagen – hệ thống nâng đỡ da – bị đứt gãy, khó tái tạo. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tia UVA và UVB sẽ kích thích dãy tế bào Melanin hoạt động mạnh tạo thành những vết thâm thiếu thẩm mỹ trên da.

Các giai đoạn hình thành mụn

Vậy phải làm thế nào để ngăn ngừa thâm mụn, chúng mình hãy áp dụng ngay 4 mẹo vặt dưới đây nhé!

1. SỬ DỤNG CÁC LOẠI MẶT NẠ SÀNG DA TỪ NGHỆ
Nếu bạn ngại sử dụng các loại kem bôi trị mụn thì mặt nạ từ bột nghệ chính là giải pháp hoàn hảo, bạn sẽ chẳng mất quá nhiều thời gian hay công sức đâu, chỉ cần 1 tuần từ 1-2 lần, sử dụng mặt nạ này kết hợp sữa chua không đường là bạn đã ngăn ngừa mụn thâm hiệu quả rồi đấy. Vì các bạn biết không, trong nghệ tươi có chứa chất curcumin - có tác dụng tiêu mủ, lên da non, hết thâm, liền sẹo, làm tăng sự bài tiết mật của tế bào gan, thanh lọc máu và làm thông thoáng cơ thể.

2. SỬ DỤNG NƯỚC CỐT CHANH
Rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi nước cốt chanh lên nốt mụn đang bắt đầu bị thâm sau vài ngày sẽ cảm thấy vết thâm giảm rõ rệt, da cũng sáng hơn. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này là dễ bắt nắng, do đó khi bôi chanh lên mặt thì các bạn nên ở yên trong nhà nhé. *hihi*

Sử dụng chanh trị thâm mụn hiệu quả

3. SỬ DỤNG NƯỚC VO GẠO ĐỂ RỬA MẶT LÀM SÁNG DA, GIẢM THÂM MỤN
Cách này là cực kỳ dễ làm luôn nhé, bạn chỉ cần rửa mặt với nước vo gạo mỗi ngày, trong nước vo gạo có nhiều dưỡng chất quý hiếm như protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …và dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhan, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn.

4. SỬ DỤNG KEM TRỊ MỤN HIỆU QUẢ VỪA CÓ TÁC DỤNG TRỊ MỤN VÀ NGỪA THÂM
Vâng nếu bạn là một cô nàng ngại dưỡng da thì tìm mua một tuýp kem trị mụn hiệu quả vừa có tác dụng trị mụn và trị thâm sẽ là giải pháp “2 in 1” vô cùng tuyệt vời.

Mách bạn: Bộ sản phẩm trị mụn hiệu quả CODOBYE gồm viên uống, sữa rửa mặt thảo dược và đặc biệt, kem trị mụn trứng cá CODOBYE với tinh chất nghệ trắng chính tuýp kem mà bạn cần tìm đấy!

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn loại bỏ được các vết thâm mụn đáng ghét nhé!