1
/
5

【リファラルインタビュー】信頼できる仲間と働きたい!Bui Bach Tungがリファラルにコミットする理由とは

~下に日本語訳あります~

[Profile] Bùi Bạch Tùng Năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học, anh gia nhập công ty CNTT lớn tại Việt Nam. Anh chịu trách nhiệm về Phát triển hệ thống hành chính công và quản lý các dự án quy mô lớn. Năm 2016, anh chuyển sang làm việc tại Nhật Bản chuyên về lĩnh vực tài chính và thúc đẩy phát triển Offshore. Vào năm 2021, anh tình cờ biết đến Hybrid Technologies, thấu hiểu sứ mệnh và tầm nhìn của Hybrid Technologies, anh Tùng đã quyết định gia nhập công ty. Từ năm 2023, anh Tùng điều chuyển , từ Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng, qua đảm nhận vị trí trưởng Phòng phát triển của Hybrid Technologies Japan.


[Profile] Nguyễn Tiến Hoài Nam Năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học, anh gia nhập công ty CNTT lớn tại Việt Nam. Lúc này,  anh phụ trách vị trí quản lí dự án và phát triển hệ thống lĩnh vực Ngân hàng . Tháng 3 năm 2012, anh làm việc tại một tập đoàn bảo hiểm lớn của Nhật Bản. Anh Nam đã gia nhập Hybrid Technologies thông qua lời giới thiệu vào năm 2022. Hiện tại anh đang giữ vai trò quản lý Phòng Phát triển của Hybrid Technologies Japan.

-Anh Nam đã gia nhập Hybrid Technologies sau khi nhận được lời giới thiệu từ anh Tùng vào tháng 10 năm 2022. Đầu tiên hãy kể cho chúng tôi nghe về mối quan hệ giữa hai bạn.

Tùng: Chúng tôi gia nhập chung một công ty CNTT ở Việt Nam vào cùng thời điểm mới ra trường. Công ty đã tổ chức chương trình đào tạo cho các kỹ sư mới tốt nghiệp và chúng tôi đã gặp nhau ở đó.

Nam: Thực ra ấn tượng đầu tiên của tôi về Tùng khá tệ. Không có lý do cụ thể nào cả, nhưng có lẽ vì anh ấy trông rất ngầu và nổi bật. (cười)

Tùng: Lúc đầu tôi rất ngạc nhiên về anh Nam(theo chiều hướng tốt). Sau khi vào công ty, lúc đó có bài kiểm tra tiếng Anh, tuy nhiên Nam đã hỏi thầy: “Có bài kiểm tra tiếng Nhật không nhỉ?” Lúc đó tôi chưa hề học tiếng Nhật nên tôi đã rất ấn tượng một điều tuyệt vời như thế.

Nam: Thực ra kết quả bài kiểm tra tiếng Anh của tôi lại không ấn tượng lắm đâu. (cười)

-Thì ra là như vậy. Có vẻ như ấn tượng đầu tiên của anh Nam về anh Tùng không được tốt lắm nhưng các bạn đã hòa hợp như thế nào?

Nam: Không có lý do cụ thể gì cả. Vì hàng ngày chúng tôi gặp nhau trên lớp và chúng tôi đã trở thành bạn bè một cách tự nhiên.

-Tại sao anh Tùng lại quyết định mời anh Nam đến với Hybrid Technologies?

Tùng: Lúc đó tôi đang làm việc tại văn phòng Đà Nẵng của Hybrid Technologies Việt Nam được khoảng một năm. Khi tôi được bổ nhiệm vị trí Director và phải đối mặt với khối lượng công việc nhiều hàng ngày, tôi muốn tìm thêm đồng đội mà tôi có thể tin tưởng và làm việc cùng.

Tôi và Nam đã là bạn bè, là đồng nghiệp hơn 10 năm nên tôi biết rõ năng lực của Nam. Tôi nghĩ rằng với khả năng của Nam, Nam chắc chắn sẽ có thể đóng góp cho Hybrid Technologies rất nhiều. Đó cũng là thời điểm rất tốt, Nam có thể bùng nổ hơn nữa trên hành trình phát triển bản thân.

Nam: Vâng. Tôi làm công việc trước đây được hơn 10 năm, vì vậy tôi đã nghiêm túc nghĩ đến việc đón nhận những thử thách tiếp theo. Khi đó, tôi được một người bạn mà tôi rất tin tưởng là Tùng mời đến làm việc tại Hybrid Technologies. Không chần chừ lâu, tôi đã  quyết định đổi việc chỉ sau 2 tin nhắn.

-Anh Nam rất can đảm để rời bỏ công ty mà bạn làm việc hơn 10 năm?

Nam: Vâng. Công ty trước đây của tôi có hơn 1.800 nhân viên (tại thời điểm ấy) và tôi được giao vai trò quản lý, điều này mang lại cho tôi sự ổn định rất lớn. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy rằng công việc ấy mang lại cho tôi nhiều cảm hứng như lúc trước và có lẽ ngọn lửa khát vọng trong tôi đang ít dần đi .Tôi cảm thấy hơi ghen tị khi nghe tin anh Tùng đã chuyển công việc sang Hybrid Technologies và đang đón nhận những thử thách mới.(cười)

-Khi thật sự làm việc cùng nhau, hai bạn cảm thấy thế nào?

Tùng: Tôi hiểu tính cách và cách suy nghĩ của Nam nên việc giao tiếp rất dễ dàng và trôi chảy.

Nam: Khi mỗi người bận rộn, chúng tôi thay phiên hỗ trợ lẫn nhau, điều đó khiến công việc trở nên thuận lợi hơn .

Tôi cũng thấy rằng Hybrid Technologies có nhiều điểm khác biệt với các công ty trong lĩnh vực IT. Vì có nhiều nhân viên người Nhật nên tôi cũng có nhiều cơ hội nói tiếng Nhật hơn. Một điểm hấp dẫn khác, là chúng tôi có thể tham gia trọn vẹn các khâu trong Phát triển sản phẩm từ Consulting, Upstream đến triển khai dự án One stop. 

-Động lực làm việc cùng nhau là rất quan trọng. Anh Tùng có điều gì cần cẩn thận khi mời mọi người thông qua Referral không?

Tùng: Vâng, tôi nghĩ ba điều sau đây là quan trọng.

① Nghiêm túc trong công việc và tinh thần hợp tác chuyên nghiệp .

② Kinh nghiệm dày dặn và chiều sâu năng lực chuyên môn.

③ Khả năng giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh.

Tôi sẽ không giới thiệu trừ khi người đó phù hợp với tầm nhìn và cùng chung suy nghĩ với Hybrid Technologies. Nếu người được giới thiệu gia nhập công ty và không thể hiện được khả năng của mình thì cả hai trong chúng tôi đều sẽ cảm thấy áp lực. Đó là lý do tại sao tôi chỉ mời những người mà chúng tôi thực sự cho rằng phù hợp với công ty.

-Anh Tùng, tôi nghĩ anh là một trong những người khá tích cực trong Referral. Tại sao anh lại cam kết giới thiệu như vậy ạ?

Tùng: Tôi đã được nhiều các anh chị chia sẻ, trao cơ hội thử thách bản thân ở những nhiệm vụ phức tạp khác nhau. Là lý do thôi thúc tôi chia sẻ lại nhiều cơ hội nhất có thể cho những người tôi biết. Trên thực tế, các công ty phát triển Offshore không có nhiều cơ hội tham gia vào giai đoạn Upstream hoặc đóng góp ý tưởng cùng khách hàng xây dựng sản phẩm mới ra thị trường , tại Hybrid Technologies, các dự án đã và đang triển khai mang đến cho chúng tôi thử thách này . Đấy là điểm cuốn hút lớn, giá trị đặc biệt mà các nguồn lực có thâm niên trong lĩnh vực IT hướng đến.

-Cảm ơn cả hai đã nói chuyện với chúng tôi ngày hôm nay!

=============================================

~以下、日本語~


【プロフィール】Bui Bach Tung 2011年ベトナム最大手IT企業に新卒入社し、公共系システム開発の上流工程、大規模プロジェクトのマネジメントを担当。2016年日本法人に転籍し、金融業界の企業向けオフショア開発を推進。2021年ハイブリッドテクノロジーズに出会い、ビジョンに共感し入社。2023年から日本法人の開発本部開発部の部長を担う。


【プロフィール】Nguyen Tien Hoai Nam 2011年ベトナム最大手IT企業に新卒入社し、2年間公共系システム開発の上流工程、案件マネジメントを担当。2012年3月日本法人に転籍し、保険業界の企業向けオフショア開発を推進。2022年リファラルにてハイブリッドテクノロジーズに入社。開発本部開発部のマネージャーを務める。


ー2022年10月Bui Bach Tungさんから紹介されて、ハイブリッドテクノロジーズに入社したNguyen Tien Hoai Namさん。最初に二人の関係性について教えてください。

Tung:新卒で入社した会社の同期でした。その会社はシステム開発会社で新卒エンジニア向けの教育があり、一緒のクラスでした。

Nam:実は最初のTungさんへの第一印象は悪かったのですよ。何か特別な理由があった訳ではないのですが、外見がカッコよくて目立つため、嫉妬してしまったのかもしれません。(笑)

Tung:私は最初、Namさんに対して、いい意味でとても驚きました。入社して最初に英語のテストがあったのですが、その際にNamさんは先生に「日本語のテストはありますか?」と聞いていたのです。当時の私は日本語を全く勉強していなかったので、心からすごいなと思いました。

Nam:実は英語のテスト結果はクラスで一番悪かったんですけどね。(笑)

ーそうだったのですね!(笑) 最初の印象はあまり良くなかったそうですが、どうやって仲良くなったのですか?

Nam:特別なきっかけはなかったですね。毎日同じクラスで顔を合わせているうちに自然と仲良くなりました。

ーそうだったのですね!なぜNamさんをハイブリッドテクノロジーズに誘おうと思いましたか?

Tung:その時、私はハイブリッドテクノロジーズベトナムのダナンオフィスに入社して1年くらい経っていました。開発拠点のディレクターを任され日々色々な課題に直面していたので、信頼でき、一緒に頑張れる仲間がもっと欲しいと思っていました。

私とNamさんは10年以上の友人であり、元同僚でしたので、仕事ぶりがよくわかります。Namさんの能力があれば会社に最大限貢献することができ、Namさんの成長にも繋がると思ったからです。あとはタイミングもとてもよかったですね。

Nam:そうですね。ちょうど前職に10年ちょっと勤めていたので、次のチャレンジをしたいなと漠然と考えていました。そのタイミングでとても信頼している友人から誘われたので、二つ返事で転職を決めました。

ー10年以上勤めた会社を辞めるのは勇気がいりませんでしたか?

Nam:そうですね。前職は社員1800名以上在籍しており、マネージャーを任されとても安定していました。ただ、自分の成長があまり感じられず、ルーティンワークをこなしている感覚でした。Tungさんがハイブリッドテクノロジーズに転職して、チャレンジしている話を聞いて羨ましく思いました。

ー実際に一緒に働いてみてどうですか?

Tung:Namさんの性格の特徴や考え方を理解しているので、コミュニケーションが取りやすく、とてもスムーズに仕事ができます。

Nam:それぞれが忙しい場合、代理で対応するなどサポートし合っているので、とても仕事がやりやすいです。また、ハイブリッドテクノロジーズは前の会社と全然違うと思っています。日本人社員が多く在籍しているので、日本語を話す機会が多くあります。また、上流工程ができることも魅力です。ほとんどのオフショア開発会社はあまり上流工程に関わる機会がないので、とてもやり甲斐を感じています。

ー働きやすさとやりがいはとても重要ですね。リファラルで誘うとき、気を付けていることはありますか?

Tung:はい、私は下記の3つが重要だと考えています。

①仕事に対して真面目で、協力的である

②経験が豊富で高い能力がある

③トラブルがあった際に素早く解決できる

また、本人がハイブリッドテクノロジーズのカルチャーや考えにマッチしないとリファラルはしません。リファラルする方が入社して能力を発揮できないと、お互いプレッシャーを感じます。ですから本当に当社に合うと思った人だけ誘うようにしています。

ーTungさんは会社の中で、一番リファラルを紹介いただいているかと思いますが、どうしてリファラルにコミットするのでしょうか?

Tung:私はこれまで多くの先輩に教えてもらい、励まされ、より複雑な業務に挑戦する機会を得ました。だからこそ、自分の知り合いにも多くの機会を提供することが重要だと考えています。実際、ほとんどのオフショア開発会社では、上流工程に参画する機会はありませんが、ハイブリッドテクノロジーズでは上流工程から任される案件がほとんどです。そのため裁量があり、チャレンジングなのでとても楽しいです。

ー本日はお二人ともお話しありがとうございました!






株式会社ハイブリッドテクノロジーズでは一緒に働く仲間を募集しています
3 いいね!
3 いいね!
同じタグの記事
今週のランキング
株式会社ハイブリッドテクノロジーズからお誘い
この話題に共感したら、メンバーと話してみませんか?