1
/
5

初めてベトナムの職場を体験したベトナム人#1/3(Người Việt Nam lần đầu trải nghiệm môi trường làm việc ở Việt Nam)

今回は、ベトナム出身の弊社社員、momoさんに記事を書いてもらいました!今年9月に1週間、ベトナムにある同じくイジゲングループの『イジゲンVOYAGER』に出張してもらった時のことを3回にわけて紹介していきます。日本語の下にベトナム語も載せていますので、分かる方はぜひよりリアルなベトナムを感じてください!

まずは自己紹介から...

 皆さん、こんにちは!私は温泉県別府市にある立命館アジア太平洋大学の卒業生 モモと申します。今年5月からウェブデザイナーとして「イジゲンBUILD」でアルバイトをはじめ、11月から正社員として働くことになりました。

「イジゲンBUILD」は、大分県を拠点として活動するイジゲングループの子会社で、WEBシステムやモバイルアプリケーションの受託開発を行っている会社です。デザインの仕事の他に、ブリッジSEという仕事も目指しているため、9月にベトナムにある同じく子会社の「イジゲンVOYAGER」で5日間体験させて頂きました。VOYAGERでどんなことをしたのか自分の面白い話をこの記事を通じて紹介したいと思います。最後まで読んで頂けると嬉しいです!

Xin chào các bạn, mình là Momo. Mình mới tốt nghiệp 4 năm đại học ở trường ĐH Ritsumeikan Asia Pacific tại Beppu, Oita, một nơi rất nổi tiếng với suối nước nóng onsen. Mình bắt đầu làm web designer bán thời gian ở IJGN Build từ khoảng tháng 5 và vừa mới trở thành nhân viên chính thức từ đầu tháng 11. Khoảng tháng 9 vừa rồi, công ty có đề xuất cho mình về IJGN Voyager - cũng là công ty con của IJGN để làm quen công việc trong khoảng 5 ngày. Mình đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở đây nên mình muốn viết blog này để ghi lại những gì mình đã trải qua trong 5 ngày đó và chia sẻ cho mọi người cùng biết. Cùng bắt đầu thôi!

「イジゲンVOYAGER」はベトナム南部のホーチミン市にあり、ハノイ市出身の私にとって、ホーチミンに行くのは初めてで緊張して、不安な気持ちでした。ハノイの秋の名物「バインコム(bánh cốm)」をお土産として持って行きましたが、写真を撮ろうと思った瞬間にみんな全部食べてしまいました(笑)。自己紹介をした後、ブリッジSEのコイさんが私を一人ずつの机に連れていって紹介してくれました。VOYAGERのみなさんはとても優しく、親しみやすく、よく私に微笑む人たちでした。

IJGN Voyager nằm ở thành phố Hồ Chí Minh, miền nam Việt Nam. Mình là người Hà Nội và đây cũng là lần đầu tiên mình đến thành phố này nên ngày đầu mình rất hồi hộp. Mình có đem theo ít bánh cốm đặc sản HN vào tặng mọi người, nhưng lúc nhớ ra để chụp thì mọi người đã ăn hết veo mất rồi. Sau khi giới thiệu bản thân với mọi người, mình được anh Khôi (BrSE) dẫn đi từng bàn một để chào hỏi và làm quen với mọi người. Ai cũng thân thiện, dễ mến và cười tươi với mình hết làm mình thực sự thấy rất vui.



1日目

初日の仕事はVOYAGER公式サイト用写真やビデオを撮影することです。それ以外に、テレビ電話でBUILDとVOYAGERの遠隔MTGに参加させて頂きました。「あ!こういう感じでやっているのだ!」と思いました。何度も聞いたのは「○○さん、聞こえてますか?」!!

Hôm nay mình tranh thủ đi chụp hình loanh quanh công ty, đồng thời quay video để đăng lên website Voyager. Mình còn được tham gia thử một buổi họp online giữa BUILD và Voyager nữa.

撮った写真はこちらです:

Mọi người xem thử mấy tấm hình mình chụp được nè:



 最初のランチはVOYAGERのかわいいSEの女性の2人と隣の食堂で食事をしました。ご飯、野菜スープ、焼き卵とトマトソース肉団子を選びました。こんな大きな定食セットにも関わらず2万5千ドン(約200円)しかかかりませんでした。さらに、毎日値段が変わらないのに、メニューが違います。すごくないですか?食事といえば、日本人はコンビニ、ベトナム人は社員食堂です。丁度12時に着きましたが食堂でもうすでに結構人が長い行列に並んでいました。これはいつの間にかベトナムの社会人文化になったらしいです。

Trưa mình đi ăn cơm canteen với 2 bạn nữ cùng công ty. Mình ăn cơm với canh rau, trứng chiên và thịt viên sốt cà chua. Chỉ có 25.000đ cho một bữa ăn như thế này (~200 yen) bao gồm 2 món tự chọn, 1 bát canh và rất nhiều cơm. Nếu người Nhật hay ăn trưa ở conbini thì những canteen bình dân như thế này là văn hóa ở Việt Nam đấy. Cứ đến 12h trưa là canteen dưới tòa nhà lại kín chỗ luôn, ngồi ăn nghe mọi người rôm rả nói chuyện xung quanh cũng thú vị lắm đó.


 朝5時のフライトだったため、疲労をどんどん感じ始めました。午後6時は退勤時間でしたが、4時半ぐらい担当者に先に休ませてもらいました。夜ご飯はお友達とホーチミン市中心部の有名な台湾風レストラン「Baozi」で食べました。すごい美味い台湾料理の店で、ホーチミン市に来る機会があれば、ぜひ予約して楽しんでください^^

Mình đi máy bay đến đây lúc sáng sớm nên khá là mệt, sếp có cho mình về sớm hơn một chút để nghỉ ngơi lấy lại sức. Tối mình được bạn dẫn đi ăn một quán ẩm thực Đài Loan rất ngon ở ngay quận 1 tên là Baozi. Món nào ở đó cũng siêu ngon luôn nên quán rất đông khách, nếu tới bạn nhớ đặt chỗ trước kẻo phải đợi lâu nhé.

だんだんmomoさんの人柄&ベトナムの職場についてわかってきたところで、今回はここまで。2日目に続きます...

次回(#2/3)は、2日目〜3日目について、投稿します!

イジゲンBUILD株式会社では一緒に働く仲間を募集しています
3 いいね!
3 いいね!
同じタグの記事
今週のランキング