1
/
5

初めてベトナムの職場を体験したベトナム人#3/3(Người Việt Nam lần đầu trải nghiệm môi trường làm việc ở Việt Nam)

今回は、ベトナム出身の弊社社員、momoさんに記事を書いてもらいました!のついにラストです。4日目〜5日目(最終日)について紹介していきます。前回(#1/3),(#2/3)の記事を読んでない方は、よりmomoさんのことやベトナムの雰囲気が分かると思うので、ぜひ1/3から読んでみてください。

最初(#1/3)の記事はこちら


今回もさっそく記事にいきたいと思います!


4日目

 今日は午前中しか出勤しませんでした。午後は中心部の観光地に行って、また残った撮影仕事を仕上げました。

Mình chỉ làm buổi sáng thôi, chiều thì đi tham quan HCM kết hợp quay video để sau sử dụng cho công ty.


 上記の写真は有名なベンタイン市場とBitexcoファイナンシャルタワーです。

大分県と言えば温泉、ホーチミン市と言えば、ベンタイン市場の時計台をイメージする人が多いと思います。

 Bitexcoファイナンシャルタワーとはホーチミン市の中で一番高いランドマークと知られています。蓮華の蕾の形のように建てられて、屋上にヘリコプターの着陸エリアもあります。すごい!

Hình này là Chợ Bến Thành và Bitexco rất nổi tiếng đó. Giống như Oita có onsen thì Chợ Bến Thành được coi là biểu tượng lâu đời của thành phố xinh đẹp này. Cứ nhìn thấy tháp đồng hồ này người ta sẽ nhớ đến TP Hồ Chí Minh.

Tòa nhà Bitexco hiện tại là tòa nhà cao nhất TP Hồ Chí Minh, được thiết kế theo hình dạng búp hoa sen duyên dáng của Việt Nam. Trên cùng tòa nhà này còn có 1 bãi đáp trực thăng rất lớn nữa. Sugoi!

5日目(最終日)

 5日目は最終日でした。一週間いい天気で晴れてきましたが、今日は意外と大雨でますます寂しくなりました。アサインされた仕事は全てでき上がりました。そして、金曜日の夜は中秋の名月でした。VOYAGERでは、週一回金曜日の出勤時間外に日本語勉強会を行うため、全員帰ったり遊んだりしなく、オフィスに残してちゃんと勉強したのを見ると、「さすが真面目なベトナム人だねー」ってすごく感動しました。ハノイ行きの飛行機に乗り損ねないように、今日も早退する許可を頂きました。お別れなんてしたくないのに、短い出張期間が終わってしまいました。みんなに「お疲れ様でした」って言ってから、すぐタクシーで空港に向かいました。予想通り、空港まで10kmの距離だったけど、1時間超えかかりました。ホーチミン市に行ったら、絶対ラッシュアワーを避けてくださいねー

Hôm nay là ngày cuối cùng rồi. Mọi hôm nắng đẹp lắm mà hôm nay lại mưa to, cảm giác buồn ghê luôn. Các công việc mình được giao đều đã hoàn thành rồi. Hôm nay lại còn đúng vào ngày tết trung thu ở Việt Nam nữa. Ở Voyager cứ mỗi tối thứ 6 lại có một buổi học thêm tiếng Nhật khoảng 1 tiếng sau giờ làm. Trung Thu lẽ ra mọi người sẽ ra đường đi chơi rất đông vui nhưng cả công ty lại chăm chỉ ở lại học tiếng nhật, thật khâm phục mọi người ghê. Giờ tan tầm ở Hồ Chí Minh rất đông, hay kẹt xe nên mình phải xin về sớm hơn một chút vì sợ nhỡ chuyến bay. Lúc chia tay mọi người thực sự rất buồn, chỉ làm ở đó có 5 ngày thôi nhưng mình thấy rất thân thiết với những người bạn mới này. TP Hồ Chí Minh ngày trung thu đúng như dự đoán, mình mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới tới được sân bay cách công ty khoảng 10km.

あ!中秋節の月餅お土産を買ってきました

À, mình có mua cả ít bánh trung thu để mang sang Nhật làm quà đó


(google)


(今日のメニュー:ご飯、ミートローフと揚げ豆腐)

(Cơm trưa hôm nay: Cơm với thịt xay và đậu phụ chiên)

 この体験の感想を一言でいうと「1ヶ月出張させてください!」です。今後BUILDに戻ったら、ベトナム企業の良いところを紹介したいと思います。またこの体験があれば、さらに記事を書き込む予定ですので、ベトナムのことをもっと知りたいみなさん、是非楽しみにしてください!

Kết thúc một chuyến trải nghiệm lần đầu làm việc ở Việt Nam, mình thực sự cảm thấy vui vì đã có được cơ hội quý giá này. Tuy ở Nhật và ở Việt Nam, môi trường và cách làm việc khác nhau rất nhiều nhưng ở đâu cũng có những điểm rất hay và đáng học hỏi. Mình rất muốn khi trở lại Build có thể đem một chút văn hóa Việt Nam vào môi trường làm việc bên Nhật. Hy vọng lần tới nếu có cơ hội quay lại Voyager nữa mình sẽ viết thêm nhiều blog trải nghiệm như thế này để mọi người có thể hiểu thêm về đất nước Việt Nam của mình nhé!


3回にわたって記事をUPしていきましたが、いかがでしたでしょうか?

また弊社社員がベトナムに行く機会があれば、ベトナムのことについてもっと紹介したいと思います!

さらにベトナムやブリッジSEの仕事について詳しく知りたい方や、直接momoさんからお話を聞きたい方などいれば、オンラインでの会話も可能ですので募集記事からご連絡よろしくお願いします^^

イジゲンBUILD株式会社では一緒に働く仲間を募集しています
同じタグの記事
今週のランキング